TOP 5 THÀNH PHỐ DU LỊCH TRUNG QUỐC ĐÁNG KHÁM PHÁ

Thành phố du lịch Trung Quốc

Trong những năm gần đây, du lịch Trung Quốc nói chung và đặc biệt là những thành phố du lịch Trung Quốc nói riêng đang trở nên vô cùng phổ biến. Mỗi thành phố sẽ có những nét đặc trưng riêng vô cùng thú vị. Hãy cùng ChineseHSK tìm hiểu top 5 thành phố du lịch Trung Quốc nhé.

Thành phố du lịch Trung Quốc: Thượng Hải (上海)

Thượng Hải toạ lạc bên sông Dương Tử là thành phố đông dân cư nhất Trung Quốc. Thành phố này được coi là trung tâm kinh tế phát triển bậc nhất của Trung Quốc. Với không khí sầm uất, nhộn nhịp và là nơi tập trung nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, Thượng Hải đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách khi đi du lịch Trung Quốc.

Thượng Hải Trung Quốc

Bến Thượng Hải là ưu tiên hàng đầu của du khách khi tới thành phố Thượng Hải. Bến Thượng Hải chạy dài khoảng 1,6 km theo bờ sông Hoàng Phố. Đây được xem là trung tâm kinh tế hiện đại của Thượng Hải. Nơi đây mang vẻ đẹp hiện đại, sầm uất rất đặc trưng của Thượng Hải với các các toà nhà cao tầng, tháp truyền hình tuyệt đẹp ngay bên bờ sông.

Bến Thượng Hải

Ngoài bến Thượng Hải , du khách còn có rất nhiều lựa chọn khác khi du lịch Thượng Hải như: Phố Nam Kinh-“đại lộ ánh sáng” tấp nập người xe, chùa Tĩnh An , Dự Viên,….Việc tìm kiếm khá dễ dàng với bản đề Thượng Hải có thể tìm được trên mạng.

Song song với việc khám phá các địa điểm du lịch Thượng Hải, du khách cũng nên trải nghiệm những món ăn nổi tiếng ở đây như: Cơm gà Thượng Hải, cua lông hấp, thịt lợn om,…

Thành phố du lịch Trung Quốc: Tô Châu (苏州)

Thành phố Tô Châu, Trung Quốc nằm ở hạ lưu sông Dương Tử ở tỉnh Giang Tô với lịch sử hình thành khá lâu đời. Muốn tới Tô Châu từ Thượng Hải hay Nam Kinh thì chỉ cần mất không quá 45 phút bằng tàu hoả. Ngoài ra, Tô Châu còn là thành phố của sự lãng mạn bởi phong cảnh thơ mộng hữu tình của nơi đây. Không chỉ vậy, thành phố này đã từng là trung tâm sản xuất tơ lụa quan trọng của Trung Quốc dưới thời nhà Tống và hiện tại vẫn đang trên đà phát triển.

Tô Châu Trung Quốc

Bạn có thể tìm hiểu thêm về con đường tơ lụa tại đây

Lâm Viên Tô Châu là địa điểm du khách không thể nào bỏ qua khi đi du lịch Tô Châu. Nơi đây có những kiến trúc cổ lâu năm vô cùng đặc biệt nằm ở vùng nội thành.Các khu vườn cổ thuộc Lâm Viên Tô Châu có thể kể đến là Chuyết Chính Viên, Lưu Viên, Thương Lãng Đình, Lâm Viên. Mỗi một vườn đại diện cho kiến trúc của những thời riêng biệt.

Năm 1997, Lâm Viên Tô Châu đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Sư Tử Lâm Tô Châu

Khi đi du lịch Tô Châu- Trung Quốc, du khách không nên bỏ lỡ những kênh đào Tô Châu thơ mộng. Ngồi trên thuyền cảm nhận cảm giác bình yên, lững lờ trôi giữa kênh đào với hai bên là bờ sông là những ngôi nhà với thiết kế mái ngói đen cổ kính, bí ẩn chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên với du khách.

Ngoài ra, du khách cũng nên ghé xem những địa điểm du lịch khác ở Tô Châu: Phố cổ Shantang, làng Châu Trang- cổ trấn với phong cảnh đẹp như tranh vẽ, đồi Hổ…

Thành phố du lịch Trung Quốc: Trùng Khánh (重庆)

Thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc được xem là một trong những thành phố giàu và phát triển nhất Trung Quốc bởi nó là trung tâm kinh tế khu vực phía Tây Nam. Ngay cả cái tên của Trùng Khánh cũng đó nói lên được phần nào sự thịnh vượng của nó với ý nghĩa “ hạnh phúc nhân đôi”. Trùng Khánh có khí hậu 4 màu rõ rệt và vô cùng mát mẻ vào mùa xuân và mùa thu, đặc biệt là vào mùa thu có rừng lá đỏ đẹp mơ màng tựa như tranh vẽ.

Trùng Khánh Trung Quốc

Khi du lịch Trùng Khánh, nhiều du khách thường chọn phố cổ Ci Qi Kou cách thành phốTrùng Khánh 14 km về phía Tây là địa điểm đến đầu tiên. Phố cổ Ci Qi Kou có những kiến trúc cổ mang đậm giá trị lịch sử và văn hoá Trung Quốc thời xưa. Nơi đây thu hút du khách bởi không khí cổ xưa mà những căn nhà mang đậm phong cách nhà dân gian Đông Tứ, những quán trà và phòng trưng bày nghệ thuật,… mang lại. Ngoài ra, cổ trấn còn thu hút khách du lịch bởi sự phát triển của ngành gồm sứ lâu đời

Công viên Vũ Long

Ngoài phố cổ Ci Qi Kou, thành phố Trùng Khánh còn nổi tiếng với công viên Vũ Long nằm ở hạ lưu sông Ngô Giang phía Đông Nam Trùng Khánh. Công viên Vũ Long gây thương nhớ cho du khách bởi vẻ đẹp tráng lệ của các núi đá vôi, động Phù Dung, Thiên Sinh Tam Kiều, núi Bạch Mã,… Bước chân tới công viên Vũ Long, du khách như đang lạc vào những bộ phim cổ đại ngày xưa. Chính vẻ đẹp kỳ lạ và bí ẩn đã giúp công viên Vũ Long được UNESCO công nhận là một di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2007.

Công viên Vũ Long

Du khách có thể tham khảo thêm một số địa điểm du lịch thú vị khác của thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc như: Tượng khắc đá Đại Túc, đền La Hán, thành Điếu Ngư,…

Thành phố du lịch Trung Quốc: Tây An (西安)

Thành phố Tây An, Trung Quốc là một trong những thành phố có tiềm năm du lịch lớn thuộc tỉnh Thiểm Tây. Tây An có lịch sử hình thành hơn 3100 năm vô cùng lâu đời và nổi tiếng là điểm chốt cuối của con đường tơ lụa nổi tiếng một thời của Trung Quốc. Với những tiềm lực vô cùng to lớn về lịch sử và văn hoá lâu đời, thành phố Tây An vô cùng phát triển về mảng du lịch. Hằng năm, một lớn lượng du khách đều chọn thành phố Tây An là nơi để tham quan, nghỉ dưỡng.

Tây An Trung Quốc

Một trong những địa điểm nổi tiếng ở Tây An mà rất nhiều người biết tới là lăng mộ Tần Thuỷ Hoàng cách thành phố Tây An 50 km về phía Đông. Đây là nơi vô cùng thiêng liêng với lăng mộ được xây ở chính giữa mắt rồng. Lăng mộ Tần Thuỷ Hoàng gây ấn tượng bởi thiết kế giống với kim tự tháp và có lịch sử lâu đời.

Những di sản được tìm thấy ở lăng mộ Tần Thuỷ Hoàng cũng vô cùng đặc biệt bao gồm những tượng binh sĩ bằng đất nung và những đồ vật được thiết kế vô cùng tinh xảo có giá trị cao.  Năm 1987, lăng mộ này được công nhận là di sản thế giới bởi UNESCO.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Cung điện Đại Minh là một địa điểm du lịch khác ở Tây An có lượt khách du lịch lớn hằng năm. Cung điện Đại Minh được xây vào thời nhà Đường với các kiến trúc được chạm khắc vô cùng kỳ công, tinh xảo. Cung điện Đại Minh mang vẻ cổ kính, tráng lệ chắc chắn là lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những ai yêu thích khám phá cung địa Trung Quốc thời xưa.

Ngoài hai địa điểm trên, du khách có thể tham khảo một số địa điểm du lịch nổi tiếng không kém ở  thành phố Tây An như: Cung điện Hoa Thanh Trì, tường thành cổ Tây An, Càn Lăng,…

Thành phố du lịch Trung Quốc: Hàng Châu (杭州)

Khi tới Trung Quốc, du khách chắn chắn không thể bỏ qua thành phố Hàng Châu– thủ phủ tỉnh Chiết Giang. Hàng Châu nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, bình yên mà khó có thể tìm thấy ở bất cứ thành phố nào. Khu trung tâm thành phố Hàng Châu được xây dựng quanh Tây Hồ thơ mộng với những cây cầu lãng mạn, cổ kính. Hàng Châu còn là nơi sản xuất, cung cấp tơ lụa lâu đời của Trung Quốc và nổi tiếng với món trà Long Tĩnh rất được mọi người ưa thích.

Hàng Châu Trung Quốc

Khi du lich Hàng Châu, du khách chắc chắn không thể bỏ qua Tây Hồ với khung cảnh được ví như hiện thân của Tây Thi, 4 mùa đều đẹp tựa như tranh vẽ. Tây Hồ được chia làm 5 hồ nhỏ gồm: Ngoại Tây Hồ, Hậu Tây Hồ, Lý Tây Hồ, Nhạc Hồ, Tiểu Nam Hồ.

Giữa khuôn viên xinh đẹp còn có một ngọn núi nhỏ gọi là Cô Sơn. Vẻ đẹp nên thơ của Tây Hồ được ghi lại trên Tây Hồ Thập Cảnh với mỗi cảnh được ghi dấu trên một bia đá. Ngắm nhìn Tây Hồ với ly trà Long Tĩnh thơm ngọt trên tay hứa hẹn sẽ là một trải nhiệm vô cùng đáng nhớ cho du khách khi tới đây.

Tây Hồ

Nếu Tây Hồ mang lại cho du khách cảm giác nhẹ nhàng, bình yên thì khi đến với Miếu Nhạc Phi ở huyền Thang Âm, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác uy nghiêm, cổ kính mà nơi linh thiêng này mang lại. Miếu Nhạc Phi là nơi thờ vị danh tướng tài ba của Trung Quốc- Nhạc Phi với kinh nghiệm vào sinh ra tử bách chiến bách thắng. Nơi đây có không gian rộng rãi với miếu tưởng niệm được đặt ở gian giữa của miếu. Bước vào gian giữa, du khách có dịp chiêm ngưỡng bức tượng Nhạc Phi uy nghiêm, anh dũng.

Du khách có thể tham khảo một số địa điểm nổi tiếng khác ở thành phố Hàng Châu như: Chùa Lục Hoà, đền Linh Ấn, làng chè Long Tỉnh, làng nước Ô Trấn…

Trên đây là top 5 thành phố đáng khám phá khi du lịch Trung Quốc mà ChineseHSK muốn chia sẻ với bạn.

Xem thêm: Phần khám phá trung hoa để có thêm những lựa chọn tuyệt vời trong danh sách địa điểm du lịch Trung Quốc của mình.
Ngoài ra các bạn có thể ghe kênh youtube của trung tâm để tham khảo thêm nhiều kiến thức hay về tiếng Trung nha.

5/5 (1 Review)
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *